หน้าเว็บ

20 พ.ค. 2556

คุณสมบัติ ของ Harddisk WD หรือ Western ฮาร์ดดิสก์สีไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา?


 Harddisk WD  คุณสมบัติของแต่ละสีที่เหมาะกับเรา

      กลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดร์ฟจาก WD หรือ Western ในยุคนี้ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาครับ เพราะมี การจัดไลน์ผลิตภัณฑ์แต่ละกลุ่มแยกออกมา ค่อนข้างชัดเจน ฮาร์ดไดร์ฟของ WD แต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของฉลากหรือสติ๊กเกอร์บนตัวไดรฟ์  
 WD Blue™(สีฟ้า) ฮาร์ดไดร์ฟประสิทธิภาพ สุดแกร่ง และมีความน่าเชื่อถือสำหรับคอมพิวเตอร์ ทุกเครื่องที่เน้นการใช้งานในทุกวัน

Blue – คือฮาร์ดดิสก์รุ่นมาตรฐานของ WD ได้รับการออกแบบไม่ให้หัวอ่านสัมผัสกับจานข้อมูลลช่วยลดภาวะการสึกหลอเมื่อ ใช้งานเป็นเวลานาน หรือคุณสมบัติ ShockGuard ที่เป็นระบบป้องกันการสั่นสะเทือนระหว่างการใช้งาน (เพื่อไม่ให้จานฮาร์ดดิสก์ได้รับความเสียหาย)




WD Green™ (สีเขียว) ฮาร์ดไดร์ฟที่เน้นความเย็น เงียบ และ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
     Green-คือ  ฮาร์ดดิสก์อีกหนึ่งรุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น Blue และ Black โดยมีการเพิ่มคุณสมบัติ Green Power เข้าไป ซึ่งคุณสมบัตินี้จะทำให้ฮาร์ดดิสก์มีความสามารถในการจัดสรรเรื่องพลังงานได้ เอง ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดไฟมากยิ่งขึ้นละยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตรงที่ไม่ ปล่อยความร้อนออกมาระหว่างการใช้งาน เพราะฮาร์ดดิสก์มีความสามารถในการปิดตัวเองเมื่อไม่ใช้งานเป็นเวลานาน



WD Black™(สีดำ) ฮาร์ดไดร์ฟประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับคอมพิวเตอร์ ที่ต้องการความเร็วแรง 

      Black – ฮาร์ดดิสก์ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมแคชขนาด 32-64MB อีกทั้งยังมีชิปประมวลผลคู่ทำให้เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ยังมีระบบ StableTrac ช่วยยึดแกนมอเตอร์ให้แน่นยิ่งขึ้น เมื่อต้องทำงานด้วยความเร็วสูง โดยฮาร์ดดิสก์ประเภทนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้งานด้าน ตัดต่อภาพยนตร์หรือแอนิเมชั่นที่ต้องการความเร็วในการส่งข้อมูลสูงๆ


    และฮาร์ดไดร์ฟรุ่นล่าสุดที่  ก็คือ WD Red™ (สีแดง) 

    สุดยอด ฮาร์ดดิสสายเลือดใหม่ที่ได้รับการออกแบบมา สำหรับใช้งานภายในบ้านและออฟฟิศขนาดเล็ก หรืออาจจะเรียกว่าระบบ “NAS” นั่นเองครับ
   สำหรับตัว WD Red™ NAS จะเป็นฮาร์ดดิสรุ่นใหม่ล่าสุดในกลุ่มของตระกูล SATA 6Gb/s ที่ได้รับการออกแบบเฉพาะเพื่อรองรับการ ใช้งานในแบบ NAS ระดับเบื้องต้น หรือการใช้ ข้อมูลร่วมกันภายในระบบเครือข่าย เพื่อใช้ในบ้าน และออฟฟิศขนาดเล็ก โดยได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้เหมาะสมที่สุดทั้งในส่วนของการใช้กำลังไฟ และประสิทธิภาพในการทำงาน มีความจุให้เลือก สามขนาด คือ 1 TB, 2 TB และ 3 TB นอกจากนั้นก็ยังให้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี เยี่ยมด้วย 2 เทคโนโลยีใหม่ คือ NASware™ และ 3D Active Balance Plus จึงทำให้ตัวไดร์ฟ มีความน่าเชื่อถือ มีความยืดหยุ่น สูง สามารถ รองรับการใช้งานแบบ 24/7 ได้อย่างไม่เกิดปัญหา และในขณะเดียวกันก็ยังประหยัดพลังงานอีกด้วย โดยรูปแบบการทำงานของตัวไดรฟ์นั้นยังคงเป็น ไดร์ฟแบบจานหมุนขนาด 3.5 นิ้ว มีขนาด Buffer Size ที่ 64MB 


1 ความคิดเห็น: